Thuật Toán Dò Tải Để Ngăn Chặn Download Video

Chào bạn, nói đến chặn tải video chắc chúng ta chỉ mong sao giảm thiểu tối đa việc tải xuống chứ không mong làm sao chặn tải được hoàn toàn. Đúng vậy, nhưng không phải vậy!?

Tại sao vậy? Tại vì PVD đã vừa cho ra một thuật toán mới cho phép chống tải cho dù bạn gặp cao thủ download. Vẫn không thể tải được.

Tại sao chặn được cao thủ download?

Bởi vì cao thủ tải sẽ bị thuật toán phát hiện và ngăn chặn ngay liền. Thật ra cơ chế của thuật toán dò tải video này rất đơn giản như sau.

Thông tin xem video của người dùng sẽ được ghi lại rất chi tiết. Nghĩa là xem video nào, bâu lâu, xem đoạn nào đều được ghi nhận cụ thể.

Đoạn màu xanh dương là phần người xem đã xem, phần đoạn xám là chưa xem trong video

Rồi hệ thống nhận diện dò tải sẽ thực hiện. Nó chỉ cần thấy những lược xem bất thường ví dụ như video của bạn dài 1 giờ đồng hồ mà sao lại xem có 5 phút đã xem hết video. Nó đánh một dấu chéo nghi ngờ liền!!!

Rồi hành vi đó lặp lại thêm một vài lần nữa. Hệ thống sẽ đủ niềm tin để chặn ngay người dùng cao thủ này. Đến đây dù là cao thủ có tìm cách nào đó để tải video đều bị chặn và không thể truy cập video được nữa.

Luôn cập nhật tình trạng bảo mật của video

Hệ thống sẽ có thông báo trong quản trị và email tổng hợp hằng ngày top các IP hoặc user xem video nhiều, thời lượng xem là bao nhiêu. Từ đó bạn nắm được chi tiết việc xem video của User.

thống kê top các IP hoặc user học viên xem video

Bạn còn biết được Video user sẽ xem đoạn nào, bỏ đoạn nào rất cụ thể.

Hạn chế được cả quay màn hình

Việc quay màn hình không có một giải pháp nào chống được cả. Chỉ có giải pháp hạn chế quay màn hình là hiện thông tin người quay trên video mờ mờ để họ không quay nữa. Vì họ quay sẽ dính thông tin cá nhân họ lên đó.

Giải pháp trên đã được PVD triển khai trong tính năng Watermark thông tin cá nhân học viên để hạn chế quay màn hình. Tuy nhiên nó vẫn chưa chạy trên trên nền tảng IOS.

QR Code với ID học viên hiện trên Video để hạn chế quay màn hình

Nhưng với tính năng dò tài thì nó còn ngăn được cả việc quay màn hình. Vì sao vậy? Vì trong tính năng dò tải bạn sẽ quy định được thời lượng tối đa xem video trong 3 giờ, trong ngày và trong tuần.

Ví dụ trong 3 giờ đồng hồ mà bạn xem tới 2 giờ 30 phút. Hệ thống sẽ bắt đầu nghi ngờ bạn rồi, nó sẽ báo về quản trị biết User này, IP này xem hơi bị nhiều đấy.

Rồi bạn xem nhiều hơn lượng video cho phép nữa thì hệ thống sẽ tự động chặn bạn. Thế là bạn không xem và quay màn hình được nữa.

Sẵn sàng bảo vệ với cấp độ cao hơn

Thuật toán này đã được PVD triển khai hơn 6 tháng và đã ra bản chính thức để chạy thực tế cho khách hàng. Các khách hàng cũ sử dụng thêm tính năng mới này sẽ được giảm giá 50%.

Đây là giải pháp mới rất phù hợp cho website có dung lượng video lớn (trên 10GB) và khách hàng có độ nổi tiếng nhiều thì sẽ dễ phải gặp cao thủ cố ý tìm cách tải. Thì nay với giải pháp này nó sẽ chặn đứng ngay liền những hành vi như thế.

Hãy bảo vệ video với PVD ở cấp độ bảo mật cao nhất. Liên hệ hoặc truy cập https://protectvideodownload.com/ để tư vấn và triển khai dịch vụ.

You may also like...

Chat Zalo
Gọi ngay